Chuyển đến nội dung chính

MSP VÀ GSA TẠI VIỆT NAM


MSP và GSA tại Việt Nam

Microsoft Student Partners in Vietnam

Với mục tiêu gắn kết người tiêu dùng, gắn kết sự gần gũi đối với thương hiệu sản phẩm, hiện nay trong thời đại Marketing nội dung thì việc Marketing trực tiếp cũng là nhân tố quan trọng mà các tập đoàn lớn thế giới đang hướng đến, dường như lối suy nghĩ “Tư duy toàn cầu, hành động địa phương” thực sự đang được áp dụng rộng rãi tại các khu vực thị trường quốc tế, viện chứng ra là những hoạt động tuyển mộ đại sự rầm rộ gần đây, trong vòng khoảng 3 năm trở lại từ 2012, có thể nhận thấy Unilever đã đi bước đầu trong việc tiếp cận sinh viên, tiếp cần lượng khách hàng trẻ, không những vậy còn có thể là nguồn nhân tài trẻ cho hoạt động của ngành hàng này tại Việt Nam.

Cụ thể là thông qua việc tuyển dụng đại sứ Unilever tại một loạt các trường đại học lớn trên cả nước, người ta có thể thấy được hình ảnh của Unilever tại các trường học, một kiểu PR gián tiếp thông qua những sự kiện tuyển dụng đại sứ như vậy, còn như trước đó, người ta có thể dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh các trường Đại học ở nước ngoài cũng thông qua những đại học trong nước đưa ra các sự kiện tuyển dụng đại sứ Sinh viên đại diện trường, đây coi như là một kênh truyền thông mới, khi mà chính con người là nhân tố chủ chốt cho một kênh truyền thông, khác hẳn với các kênh khác trước đây phải thông qua các công cụ, công nghệ kỹ thuật số, điều này mang đến sự tương tác khá tốt, khả năng Viral tốt hơn hẳn các kênh Social Media (Mặc dù chính Social Media cũng là một công cụ quan trọng trong việc thúc đấy chiến lược Marketing bằng con người này).

A Magnificent Photo of Team Asia Pacific for the Imagine Cup 2014 World Finals and Microsoft
Từ năm 2013, hai ông lớn về công nghệ cũng bắt đầu nhúng tay vào việc thực hiện chiến lược Marketing tương tự vào Việt Nam, cụ thể ta thấy hai sự kiện điển hình đó là tuyển dụng Đại sứ sinh viên Google (Google Student Ambassdor) và tuyển dụng Đối tác sinh viên Microsoft (Microsoft Student Partner). 

Danh từ “Đại sứ” hay thậm chí là “Đối tác” nghe có vẻ rất kêu, nhưng đơn giản chỉ là một kênh tiếp xúc, rút ngắn khoảng cách giữa các tập đoàn Công nghệ đến với các bạn sinh viên, những người trẻ, mà tương lai có thể là nhân sự hoặc khách hàng của những tập đoàn này. Vậy thì kênh “Đại sứ” của Google hay “Đối tác” của Microsoft sẽ tỏ ra ưu thế hơn trong việc đưa hình ảnh của hai tập đoàn công nghệ này đến gần sinh viên hơn, thu hút nhiều khách hàng hơn, hiện nay thực sự chưa có con số cụ thể để phân tích chính xác đưa ra câu trả lời. Hiện tại GSA đã có các Đại sứ đại diện cho mình tại hai thành phố lớn là Thủ đô Hà Nội, và thành phố Hồ Chí Minh, thì riêng MSP đã phát triển mạng lưới Đối tác tại hai thành phố trên và thêm khu vực miền Trung gồm Đà Nẵng và Huế.

Lớp học Quảng Cáo Google - Khóa học được tổ chức bởi GSA Vietnam, GSG và SEONgon

Bằng việc tận dụng kênh mạng xã hội Facebook, hiện tại GSA đã có trang fanpage chính thức dành cho GSA tại Việt Nam (Google Student Ambassador Vietnam) với lượt like (Thích) lên đến khoảng 7000 còn MSP cũng đang hoạt động đăng tin chính thức tại fanpage (Microsoft Student Partners Vietnam) với lượt like (Thích) lên đến khoảng 3000. Sự kiện tại hai MSP và GSA đem lại cho sinh viên tại Việt Nam cũng rất phong phú, mà chủ đề chính là hướng đến việc truyền tải hình ảnh, hướng dẫn sử dụng các công nghệ, phần mềm mới do chính Google hay Microsoft tạo ra. Các sự kiện này không chỉ dừng lại ở quy mô địa phương, mà một vài trong số đó còn mang tầm quốc tế, là cơ hội tốt cho các sinh viên Việt Nam học hỏi, trau dồi kiến thức và tiếp cận giao lưu các bạn sinh viên Quốc Tế.

KHÓA HỌC TechCourse@PTIT TechCourse được tổ chức bởi Microsoft Student Partners Vietnam

Trong tương lai, hy vọng các hoạt động như vậy sẽ tiếp tục được MSP và GSA nhân rộng để đem đến những kiến thức thú vị, mới mẻ đến các bạn sinh viên Việt Nam, khi mà xu thế hội nhập đang lên đến đỉnh điểm, việc tiếp cận thông tin kiến thức công nghệ là một chìa khóa quan trọng đi đến thành công.

NDGBAO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUỐN LÀM VIỆC VÀ HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ Ở ĐÀ NẴNG MÀ TÌM HOÀI KHÔNG THẤY??

Hưởng ứng bài chia sẻ khá chi tiết của anh Hậu về các tổ chức phi chính phủ tại group DanangYouthHub (Các bạn có thể tìm đọc lại tại link sau: http://bit.ly/2AQmmyZ), trong blog này mình xin gửi một ít thông tin về các tổ chức phi chính phủ các bạn có thể tham gia tại Đà Nẵng. Thời còn làm tnv tại PNV, thấm thoát cái cũng gắn bó hơn 2 năm. Thú thật phần lớn các công việc, vị trí cần tuyển dụng được các NGO đưa lên mạng, khi đọc được chưa kịp hứng thú với các mô tả hấp dẫn về vị trí tuyển dụng, ngay lập tức đã phải hết hồn vì nhìn xuống location thì…. toàn vùng xa hoặc ở các thành phố khác (tập trung ở Hà Nội và Sài Gòn là nhiều). Thực sự vừa mới ra trường mà muốn xin việc vào các khu vực này lại một vấn đề nan giải nữa – KINH NGHIỆM :3 , không phải kinh nghiệm 1 năm mà là 2 – 3 năm. Thôi thì ngưng than thở và nhanh chóng tự vun vén, vớt vát chút kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn trên giảng đường, hoặc chộp ngay thời cơ làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi chính phủ luôn kh

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P Cuối)

Mùa hè ở Toronto vào tháng 6 thời tiết khá kỳ quái, hôm se lạnh như đầu thu, lúc thì mưa xối xả như mới vào xuân, cái tiết trời khó chịu này nếu không làm cho con người ta dễ đổ bệnh thì cũng phải đến nỗi suy tư trầm cảm.  Thế là như một thói quen, với phương thức chữa lành tâm hồn đã thuộc lòng từ lâu, tôi vội đem cái loa, một ly đá, và lon nước mía ra ngoài ban công nhà. Trong tiếng nhạc rock ballad, làm ly nước mía đóng lon, nhìn xa xăm cây cỏ xanh mướt ngoài xa, đôi tay lần mò đọc lại những đoạn status ở zalo. Nếu như khoảnh khắc vừa trên tôi đây đã xem chừng là bình yên, thì tôi của thời gian vừa ra trường lúc trước nếu nghe thấy chắc chỉ cười khẩy, rồi cho đấy chỉ là hành động tự kỷ. 14/11/2018 Những lời ngại chưa muốn nói cũng đã phải đành nói, chút ngượng ngùng bấy lâu cũng đã tan biến trước sự nhiệt tình siêu dễ thương của anh chị bên tổ chức, vì rằng trước đó đã nghe được lời khuyên cứ gõ, cửa sẻ mở, nên mình đánh liều làm thiệt và sau đó mở lời xin xỏ thì được ngay điều mong

LÃNG QUÊN!

"Những điều không cần nhớ thì chớ phải lưu tâm!". Là chính tôi đã tự dặn lòng sống theo kiểu như vậy cho đời thêm thanh thãn, bớt âu lo. Khí hậu ở Toronto dù được cho là có đủ bốn mùa, xuân hạ thu đông; nhưng đối với tôi, đa phần là những khoản thời gian lạnh lẽo, như cái mùa hè đẹp đẽ năm nay, chưa kịp lên kế hoạch đi picnic ngắm hoa thì đã vội vào cuối hè. Mà đã gần sang thu đâu, tiết trời lại nhanh lùa về những cơn gió lạnh, rãi chút mưa mây cuối chiều làm cho dư vị mùa hè vừa qua chỉ còn là những ký ức mờ nhạt. Còn gì sung sướng hơn khi đương lạc lõng giữa cái nơi đất khách, trong một chiều mưa lạnh cuối hè, chạy ngay vào tiệm Việt, gọi một tô phở nóng hổi. Đi ăn ở cái xứ này, không cần phải thật ngon cho cam, chỉ cần tiện đường, vì hơn bao giờ hết, những kẻ tha phương mới hiểu được câu thời gian là vàng bạc. Nghe quảng cáo trên mạng thấy bảo có tiệm phở mở khuya, lại gần chỗ mình hay cà phơ, thì tôi tức tốc ghé ngay, lại đúng lúc những cơn mưa mới rơi tí tách, thế là nhi