Chuyển đến nội dung chính

#1TND - Tình ngây dại "Hội chứng trai tân"



- “Bốp bốp .. “

Hai cái dép lào lao vào mặt tôi, choáng váng mặt mày, vội gạt đám bụi đất trên khuôn mặt điển trai tôi đứng dậy cười khoái chí.

-  “Giỡn thôi mà, làm gì ghê vậy mầy!!”

“Bốp bốp…” Thêm một cái cặp vào mặt, tôi kéo quần và chạy ra khỏi cửa cười ha hả.

Bọn con gái thật khó hiểu, nhỏ bạn tôi – Ngọc Trinh, nó vừa bị thằng bạn trai “đá”, khóc om sòm cả lớp, tôi quan tâm tôi hỏi:”Thế còn giữ được cái tên của mình không!” thì ngay lập tức ăn dép vào mặt, đôi khi con gái có vẻ quan tâm đến chữ trinh trắng, có đứa thì thơ ngây thích người ta nhìn mình như những cô bé còn tân, còn tụi con trai thì sao nhỉ, nếu mà là con trai á! Thì đừng có mà vui khi được gọi là trai tân à!

Cái từ "trai tân", nghe có vẻ cao quý lắm, bởi bạn sẽ là những anh chàng ngây ngô thật thà, chăm học và đọc sách, yêu một cách lãng mạn và chung tình, chẳng ra làm sao, tôi nghĩ đó là một hội chứng, mà hội chứng thì ắt phải nguy hiểm, và có bệnh thì cần phải chữa, bệnh có thể quanh ta mà khó phác giác được, để tôi nói về cái hội chứng này cho mà nghe.

Đơn giản là những gã trai tơ chưa bao giờ được tiếp xúc với gái một cách cơ bản, thay vì nắm tay đi dạo, mi lên đôi môi hay ôm gái theo kiểu nhẹ nhàng tình cảm thì chúng lại chỉ dừng ở việc nhìn và hành động trong trí tưởng tượng của chúng, bọn này luôn hoan tưởng rằng tình yêu sẽ giống như phim hàn xẻn và khi phang phập các thể loại Fáp Mỹ thì cứ như trong Jav vậy, nặng hơn chúng nghĩ rằng các cốt truyện biến thái trong Hentai có thể diễn ra hằng ngày, xung quanh chúng và bản thân đôi khi lại trở thành nhân vật chính.


Bạn có phải luôn tưởng tượng thái quá như vậy, hội chứng này cho thấy rằng, những bé trai trong trắng của chúng ta luôn:

  1. Tin rằng để có thể rủ rê cô nàng của mình đi chơi cũng khó khăn như xử lý bom hạt nhân vậy.
  2. Cho rằng cô ta thích bạn chỉ vì họ cho bạn mượn đồ, hay đôi khi thức khuya chat cùng bạn (đừng tưởng lầm nhá, chẳng qua là vì lịch sự hoặc khung giờ đó không có ai nói chuyện thôi).
  3. Tin tưởng vào mấy bài hát với ca từ “Con gái nói không là có và nói có là không”.
  4. Tin rằng tình yêu là dựa vào duyên số (Bạn ơi, nếu không mở lời yêu hay lạnh lùng bên ngoài thì hãy nuôi một con chó hoặc mèo để làm bạn nhé, kiểu như người yêu không có nhưng chó thì phải có một con ấy).
  5. Hoang tưởng rằng cô gái nào cũng còn zin.
  6. Suy diễn rằng bất cứ đưa con gái nào hay nói chuyện thân mật với trai đều là đũy.
Bạn có bị như vậy không, nếu không xin hãy cẩn thận hơn, tôi e ngại rằng đôi khi không có triệu chứng gì có thể là khởi đầu của một căn bệnh nặng, vậy xin hãy tránh xa các suy nghĩ như trên và hòa nhập vào thế giới tình yêu bình đẳng này, yêu một cách khoa học và có tư cách. Hiển nhiên xóa bỏ hội chứng này sẽ tăng thêm phần trăm cưa gái và hạn chế khả năng tự phang phập một mình của các bạn, chúc vui vẻ.


28/01/2015 NDGBAO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUỐN LÀM VIỆC VÀ HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ Ở ĐÀ NẴNG MÀ TÌM HOÀI KHÔNG THẤY??

Hưởng ứng bài chia sẻ khá chi tiết của anh Hậu về các tổ chức phi chính phủ tại group DanangYouthHub (Các bạn có thể tìm đọc lại tại link sau: http://bit.ly/2AQmmyZ), trong blog này mình xin gửi một ít thông tin về các tổ chức phi chính phủ các bạn có thể tham gia tại Đà Nẵng. Thời còn làm tnv tại PNV, thấm thoát cái cũng gắn bó hơn 2 năm. Thú thật phần lớn các công việc, vị trí cần tuyển dụng được các NGO đưa lên mạng, khi đọc được chưa kịp hứng thú với các mô tả hấp dẫn về vị trí tuyển dụng, ngay lập tức đã phải hết hồn vì nhìn xuống location thì…. toàn vùng xa hoặc ở các thành phố khác (tập trung ở Hà Nội và Sài Gòn là nhiều). Thực sự vừa mới ra trường mà muốn xin việc vào các khu vực này lại một vấn đề nan giải nữa – KINH NGHIỆM :3 , không phải kinh nghiệm 1 năm mà là 2 – 3 năm. Thôi thì ngưng than thở và nhanh chóng tự vun vén, vớt vát chút kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn trên giảng đường, hoặc chộp ngay thời cơ làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi chính phủ luôn kh

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P Cuối)

Mùa hè ở Toronto vào tháng 6 thời tiết khá kỳ quái, hôm se lạnh như đầu thu, lúc thì mưa xối xả như mới vào xuân, cái tiết trời khó chịu này nếu không làm cho con người ta dễ đổ bệnh thì cũng phải đến nỗi suy tư trầm cảm.  Thế là như một thói quen, với phương thức chữa lành tâm hồn đã thuộc lòng từ lâu, tôi vội đem cái loa, một ly đá, và lon nước mía ra ngoài ban công nhà. Trong tiếng nhạc rock ballad, làm ly nước mía đóng lon, nhìn xa xăm cây cỏ xanh mướt ngoài xa, đôi tay lần mò đọc lại những đoạn status ở zalo. Nếu như khoảnh khắc vừa trên tôi đây đã xem chừng là bình yên, thì tôi của thời gian vừa ra trường lúc trước nếu nghe thấy chắc chỉ cười khẩy, rồi cho đấy chỉ là hành động tự kỷ. 14/11/2018 Những lời ngại chưa muốn nói cũng đã phải đành nói, chút ngượng ngùng bấy lâu cũng đã tan biến trước sự nhiệt tình siêu dễ thương của anh chị bên tổ chức, vì rằng trước đó đã nghe được lời khuyên cứ gõ, cửa sẻ mở, nên mình đánh liều làm thiệt và sau đó mở lời xin xỏ thì được ngay điều mong

LÃNG QUÊN!

"Những điều không cần nhớ thì chớ phải lưu tâm!". Là chính tôi đã tự dặn lòng sống theo kiểu như vậy cho đời thêm thanh thãn, bớt âu lo. Khí hậu ở Toronto dù được cho là có đủ bốn mùa, xuân hạ thu đông; nhưng đối với tôi, đa phần là những khoản thời gian lạnh lẽo, như cái mùa hè đẹp đẽ năm nay, chưa kịp lên kế hoạch đi picnic ngắm hoa thì đã vội vào cuối hè. Mà đã gần sang thu đâu, tiết trời lại nhanh lùa về những cơn gió lạnh, rãi chút mưa mây cuối chiều làm cho dư vị mùa hè vừa qua chỉ còn là những ký ức mờ nhạt. Còn gì sung sướng hơn khi đương lạc lõng giữa cái nơi đất khách, trong một chiều mưa lạnh cuối hè, chạy ngay vào tiệm Việt, gọi một tô phở nóng hổi. Đi ăn ở cái xứ này, không cần phải thật ngon cho cam, chỉ cần tiện đường, vì hơn bao giờ hết, những kẻ tha phương mới hiểu được câu thời gian là vàng bạc. Nghe quảng cáo trên mạng thấy bảo có tiệm phở mở khuya, lại gần chỗ mình hay cà phơ, thì tôi tức tốc ghé ngay, lại đúng lúc những cơn mưa mới rơi tí tách, thế là nhi