Chuyển đến nội dung chính

#3LC Lovely creepy Khi em chỉ thoáng qua cuộc đời ta.

#3LC Lovely creepy Khi em chỉ thoáng qua cuộc đời ta.

Gió lùa từng cơn, tiếng lá xào xạc quyện một chút lộc cộc của mấy cái lon bia lăn lông lốc, một thứ âm nhạc thú vị vang lên trong con hẻm vào nhà tôi, ừ thì do tôi nghĩ vậy, một con đường âm nhạc mỗi khi chiều về.


Ngày nào cũng vậy, kết thúc mấy tiết học chán chê trên giảng đường, tôi lê cặp kéo bước mệt mỏi trên con đường đến nhà. Thường thì tôi hay có thói quen ngước lên nhìn xung quanh, trông chờ vận may như trong mấy phim Hồng Kông, hy vọng được bắt gặp em nào đó, tôi sẽ tranh thủ đưa con mắt đen láy của mình, nháy mắt và làm duyên, để xem em nào trụ nổi sau mấy giây. Vừa tưởng tượng vừa cười thầm, tự phục cho cái mưu tính của mình, mặt dù mấy hôm này bị đau mắt đỏ, sưng hết cả lên mở hoài không ra.

Mùi phở bốc lên, khói dày đặt trước mặt, cái quán này núp trong hẻm mà đông khách thật, ông chủ vui tính và nấu ngon, chắc là nhờ vậy, sáng nào tôi cũng đi mua phở ở đây cho mẹ và bà, đôi khi dắt mấy đứa em lóc nhóc đi theo. Tôi thì cũng ngán ăn phở lắm, đôi khi ăn phở nhiều quá người ta lại thèm cơm, hihi. Mà dù thế nào cũng cũng cứ phải tuần 3 lần ăn ở đây thôi, bởi vì, con ông chủ xinh quá cơ. Những lúc ngán quá nuốt không nổi, tôi lại hay vờ đi qua đi lại vật vờ như một bóng ma chỉ đề nhìn thấy em, mấy hôm nay trông mắt em sao buồn vô hạn. Ừ thì cũng nên mạnh dạn tán tỉnh hỏi thăm mấy câu chứ, nhưng tôi lại ngại, chẳng hiểu sao nữa, cái tính cách đó dường như trói buộc mỗi chúng ta, níu chân ta, khi muốn bước lên bến bờ của hạnh phúc.

Ngang qua tiệm phở, về nhà, vẫn cứ như cũ, học bài và ăn. Đôi lúc ngồi miên man bên cuốn sách tôi lại nhớ về em, đem theo cùng với những cốt truyện tôi đọc vào giấc mơ, cùng với em tạo ra một tập phim sướt mướt và lãng mạn. Đau khổ làm sao càng mơ nhìu lại đâm ra nhớ, tất nhiên không phải theo kiểu cuồng dâm lại sinh thú tính, chỉ là nhớ em lại đâm ra yêu, phải chăng ta đã yêu em từ lúc nào không hay.

… Mấy ngày rồi ngang qua tiệm phở chẳng thấy em đâu, không có em cảnh như heo hắt, ừ mà đúng là heo hắt thật, quán vắng quá, ông chủ tiệm cũng chẳng buồn nấu mà loay hoay dọn dẹp bàn ghế thật sớm, thật lạ, lúc vắng em thì quán lại vắng tanh, điều đó lại càng cho mấy suy nghĩ sến chuối trong đầu tôi trở nên lãng mạn trông thấy, hay là người ta tới ăn phở vì con gái ông chủ. Ôi thật đau đầu, sao em lại đi vắng trong lúc tôi đã tìm được bí kíp tán gái từ mấy thằng bạn đang thất tình chứ!!!.

Mấy ngày sau quán lại đóng cửa, ôi thế có chết không, khi mà trình tán gái của tôi đã được cấp giấy cho phép tán từ mấy thằng bạn bị bồ đá. Không thể như thế được, như là một định lý muôn thưở: “Con gái thích một chàng trai chủ động thể hiện và tán tỉnh” Tôi áp dụng ngay tức khắc, bằng mấy cái gõ cửa lịch sự…chẳng ai ra cả, thôi bỏ mẹ nó đi, tôi đập rầm rầm, nhỡ mày ông chủ có ra quát thì tôi nói là kiếm phở ăn, hihi.

Đôi khi cái sự không mong chờ lại đến, xấu hổ quá , khi sau một chuổi đập cửa rầm rầm, thì em lại mở ra và nhỏ nhẹ hỏi tôi

“Có gì vậy anh?”
“À, à có chú H ở đây không, anh tính mua ít bánh phở về nấu..” (Đạch! Thực ra nhà tôi chỉ biết ăn chứ có ai biết nấu đâu, phở gói thì tôi còn chế nước được)
“Dạ! ba em đi rồi anh, nhà em không bán nữa”
“Uhm, uhm” – Ôi ôi mấy cái bài học nữa mùa lại trôi đi đâu mất, tôi chẳng biết nói gì thêm, thật đau khổ khi cuộc nói chuyện bị chặn lại mà không cách gì tháo gỡ. Nhẹ nhàng quay bước đi trong sự tiếc nuối vô hạn, bất chợt em tiếng em vang lên sau lưng tôi:
“Anh định đến gặp em chứ gì! Em biết rồi nhé, cảm ơn anh đã để ý em”

Bất chợt quay ngoắt lại, tưởng như trong phim ma vậy, cổ tôi muốn xoay 1 phát thật nhanh để nhìn thấy em sau câu nói đầy tính ngôn tình như vậy, có vẻ như em đóng cửa vì xấu hổ. Vậy là thành công – tôi nghĩ thầm như vậy, có vẻ bài học của lũ bạn phải từ từ mới thấm, tôi thầm cảm ơn chúng nó và nhất định là phải bao tụi đó một chầu cà phê mới được.

Vâng, vẫn nếp cũ, học bài và lại ăn cơm, tôi cũng tranh thủ hỏi ý mẹ về em, khi mà người lớn dường như có thật nhiều kinh nghiệm trong việc nhìn đoán con người.
“Ơ hay, chú H chuyển nhà từ hôm qua kia rồi mà, mày hỏi ổng làm gì”
Tôi ngơ ngác chưa kịp hiểu thì, bà ngoại tôi bồi thêm một câu chói tai
“Con gái ổng ở quê, bị tai nạn mất rồi, nên chắc dọn nhà về đó ở rồi hương khói luôn”

Ôi ôi ơ hay, sao lại có cái cớ sự đầy oái ăm như vậy, bao nhiêu kỹ niệm về em chợt ùa về, vậy như những cảnh tôi thấy ngày trước, những lần e ngại nhìn trộm em, nhận lại ánh mắt biết cười nghẹn ngùng sau làn khói của bếp củi, phải chăng chỉ như mờ nhân ảo, ôi vậy thì câu nói cuối cùng tôi nhận được từ em là ở đâu.


…………..

Mệt mỏi, đập cái chuông báo thức, tôi uể oải ngồi dậy, câu chuyện hôm qua dường như vẫn còn vang lên trong đầu, nhìn ra khung cửa sổ nơi hướng về quán phở, tôi mơ màng trong sự hoài nghi, vẫn còn quyển sách ngôn tình tôi tính tặng em đặt ở góc đó, bân khuân trong từng trang sách, bất ngờ vẫn nhận ra em  trong từng câu chuyện tôi đã đọc, phải chăng cuộc sống là một vở kịch và cuộc đời như một giấc mộng, thì tình yêu với em đôi khi cũng thoáng qua như những cơn gió lùa về trong chiều thu, vội tới rồi vội đi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUỐN LÀM VIỆC VÀ HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ Ở ĐÀ NẴNG MÀ TÌM HOÀI KHÔNG THẤY??

Hưởng ứng bài chia sẻ khá chi tiết của anh Hậu về các tổ chức phi chính phủ tại group DanangYouthHub (Các bạn có thể tìm đọc lại tại link sau: http://bit.ly/2AQmmyZ), trong blog này mình xin gửi một ít thông tin về các tổ chức phi chính phủ các bạn có thể tham gia tại Đà Nẵng. Thời còn làm tnv tại PNV, thấm thoát cái cũng gắn bó hơn 2 năm. Thú thật phần lớn các công việc, vị trí cần tuyển dụng được các NGO đưa lên mạng, khi đọc được chưa kịp hứng thú với các mô tả hấp dẫn về vị trí tuyển dụng, ngay lập tức đã phải hết hồn vì nhìn xuống location thì…. toàn vùng xa hoặc ở các thành phố khác (tập trung ở Hà Nội và Sài Gòn là nhiều). Thực sự vừa mới ra trường mà muốn xin việc vào các khu vực này lại một vấn đề nan giải nữa – KINH NGHIỆM :3 , không phải kinh nghiệm 1 năm mà là 2 – 3 năm. Thôi thì ngưng than thở và nhanh chóng tự vun vén, vớt vát chút kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn trên giảng đường, hoặc chộp ngay thời cơ làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi chính phủ luôn kh

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P Cuối)

Mùa hè ở Toronto vào tháng 6 thời tiết khá kỳ quái, hôm se lạnh như đầu thu, lúc thì mưa xối xả như mới vào xuân, cái tiết trời khó chịu này nếu không làm cho con người ta dễ đổ bệnh thì cũng phải đến nỗi suy tư trầm cảm.  Thế là như một thói quen, với phương thức chữa lành tâm hồn đã thuộc lòng từ lâu, tôi vội đem cái loa, một ly đá, và lon nước mía ra ngoài ban công nhà. Trong tiếng nhạc rock ballad, làm ly nước mía đóng lon, nhìn xa xăm cây cỏ xanh mướt ngoài xa, đôi tay lần mò đọc lại những đoạn status ở zalo. Nếu như khoảnh khắc vừa trên tôi đây đã xem chừng là bình yên, thì tôi của thời gian vừa ra trường lúc trước nếu nghe thấy chắc chỉ cười khẩy, rồi cho đấy chỉ là hành động tự kỷ. 14/11/2018 Những lời ngại chưa muốn nói cũng đã phải đành nói, chút ngượng ngùng bấy lâu cũng đã tan biến trước sự nhiệt tình siêu dễ thương của anh chị bên tổ chức, vì rằng trước đó đã nghe được lời khuyên cứ gõ, cửa sẻ mở, nên mình đánh liều làm thiệt và sau đó mở lời xin xỏ thì được ngay điều mong

LÃNG QUÊN!

"Những điều không cần nhớ thì chớ phải lưu tâm!". Là chính tôi đã tự dặn lòng sống theo kiểu như vậy cho đời thêm thanh thãn, bớt âu lo. Khí hậu ở Toronto dù được cho là có đủ bốn mùa, xuân hạ thu đông; nhưng đối với tôi, đa phần là những khoản thời gian lạnh lẽo, như cái mùa hè đẹp đẽ năm nay, chưa kịp lên kế hoạch đi picnic ngắm hoa thì đã vội vào cuối hè. Mà đã gần sang thu đâu, tiết trời lại nhanh lùa về những cơn gió lạnh, rãi chút mưa mây cuối chiều làm cho dư vị mùa hè vừa qua chỉ còn là những ký ức mờ nhạt. Còn gì sung sướng hơn khi đương lạc lõng giữa cái nơi đất khách, trong một chiều mưa lạnh cuối hè, chạy ngay vào tiệm Việt, gọi một tô phở nóng hổi. Đi ăn ở cái xứ này, không cần phải thật ngon cho cam, chỉ cần tiện đường, vì hơn bao giờ hết, những kẻ tha phương mới hiểu được câu thời gian là vàng bạc. Nghe quảng cáo trên mạng thấy bảo có tiệm phở mở khuya, lại gần chỗ mình hay cà phơ, thì tôi tức tốc ghé ngay, lại đúng lúc những cơn mưa mới rơi tí tách, thế là nhi