Chuyển đến nội dung chính

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P9)

Nhân lúc đóng cửa kinh doanh toàn thành phố vì mùa dịch, được dịp rãnh rỗi thì mần lại series Tâm sự Zalo của một chàng trai mới lớn 19 tuổi lần thứ...n. Nhờ lướt lại những lần tự sự năm nào, ngẫm ra những khó khăn bây giờ chẳng đáng thấm là bao, từ đó lại có thêm cái động lực vui sống, bình tĩnh nhâm nhi ly cà phê những lúc chiều về bất chấp tình cảnh thất nghiệp trong mùa dịch vì đóng cửa cả thành phố.

Đi làm Start-Up, up đâu không thấy, thấy múp thêm vì ngày nào cũng có đồ ăn vặt

19/4/2018

It's never too late to live life and pursue your passion, ý mình cái passion ở đây ko gì khác ngoài việc được ăn trong lúc làm, kiểu vừa làm vừa ăn theo đúng nghĩa đen ấy ạ. Lúc tâm hồn trống rỗng, có khi chỉ đồ ăn mới bù đắp được. Và rồi như một lẽ ở tự nhiên, các bạn ah! Trong cuộc đời mỗi người chúng ta, chỉ những lần táo bón đến đỏ mắt mới thấu hiểu, được tiêu chảy là đáng quý biết bao. 


Sau gần cả năm thất nghiệp đến độ ma chê quỷ hờn, bạn bè xa lánh. Giờ đi làm tự dưng méo thấy chán nữa, ít ra là không ngao ngán như hồi gần nghĩ việc cty cũ. Hy vọng đến lúc đặt bút ký bản án tù biên chế vẫn còn cảm giác hứng thú khi đi làm.


Kế hoạch tập gym bấy lâu, sao n lần tự hứa hẹn, giờ đi làm rồi thì gặp cảnh cám dỗ trần gian này khiến muốn giảm cân cũng không được. Thôi vụ tập gym sống lành mạng tạm dời ... có khi là về cuối đời vại . Xuân đi hạ sắp về, đứng trước mấy lời mời tắm biển tắm suối lại thấy chạnh lòng khi đứng nhìn cái bụng và 2 quả dú trước gương mỗi khi đêm đến.

Nếu đọc đến đây xin hãy hiểu dùm cho, những câu chuyện tình sến xẩm tôi viết trên Blog, đa phần chỉ là chế mà thôi, chứ hổng có thật đâu nha!

22/5/2018

Người ta có cặp có đôi còn tôi lẻ bóng đơn côi một mình

Người ta đi học thì hai mình, còn tôi đi ỉa cũng chỉ một mình mà thôi :') 


Sau khi hoàn thành mục tiêu là có việc làm, giờ đây cứu cánh duy nhất giúp tôi tiếp tục bấu víu để mơ và sống tiếp đó là kiếm gấu, lục tung tất cả các ứng dụng hẹn hò, bật auto kết bạn, thế nhưng đáp lại vẫn là sự yên ắng đáng sợ, như chính tôi lúc này đây, đang ngồi trong wc, muốn nghe lắm một tiếng bũm từ dưới nước vang lên, nhưng ko được vì rằng đang bị táo bón mấy ngày nay. Phải chăng vì kiếp trước đẹp trai đào hoa quá mà kiếp này phải chịu an phận lẻ chiếc. Và phải chẳng chỉ có khi táo bón mới thấu hiểu hết rằng, được tiêu chảy là đáng quý biết bao. Thôi thì cứ tận hưởng hết cái hay khi một mình vậy, vì gấu kia sẽ ập đến đời ta một cách bất ngờ và có thể là kéo theo nhiều thứ bất hạnh chăng. Như TCS đã từng nói, hãy đi đến tận cùng tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một đoá hoa, nhưng mà ông ơi đẹp thì tôi cũng thấy quá đũ rồi dek mún thấy nữa.

Trả giá ở chợ đêm Shilin (Sỹ Lâm)

31/5/2018

Những lúc tưởng như đang sắp ấm yên thì cũng là lúc cận kề những điều chông chênh mới ập đến. Chuyện đi làm chưa bao giờ là yên bình, khi mà lúc mới ra trường con người ta đã luôn nghĩ liệu sau này làm được tới chức nào, sếp tổng hay anh nhân viên quèn, liệu có giàu không, sẽ thành công hay là thất bại.. thì thời gian xô bồ đã khiến mỗi chúng ta chỉ trông tìm ra một cái am yên tĩnh, trú ẩn cho qua cõi trần tục đã là một sự vĩ đại lắm khi được làm người. Những điều phiền phức trong công việc chẳng đem lại cái gì hay ho, ngoại trừ 1 đống than thở làm nội dung để mần cái blog dang dở không ai thèm đọc với lượt view lèo tèo đến từ khổ chủ.


Trong buổi chiều đầu hè, 1 cuộc gọi nhỡ 2 lần phải khiến mình gọi lại mà quên mất mình số di động, còn đầu dây bên kia là số bàn công ty :') ôi đã hết tiền đt vừa mới nạp chớ phải, sau một hồi giằng co tâm lý, kỳ kèo bớt 1 thêm 2, hồi lâu suy nghĩ, vẫn còn bân khuân.


Chak cuối tuần tắm biển cho tỉnh táo đầu óc đặng mà suy nghĩ cho kỹ vại.

Môi trường làm việc nhiều gái đã đành, công việc cũng phải tiếp xúc nhiều em game thủ kut3 hột me


8/6/2018

Trời quả biết chìu lòng người, trong cơn giông bất chợt đầu hạ, sấm đánh rầm một phát như tín hiệu báo giờ bắt đầu cho một cuộc gặp sớm muộn cũng phải xảy ra. Tinn, trên slack hiện vài mẫu tin ngắn gọn, cũng như cuộc họp tới đây cũng gọn nhanh kô kém: "Paoo ơi xuống tầng 1 anh gặp chút nhé" Bẽn lẽn từ trên tút lầu 4 mình phải lao ngay xuống, nhưng chưa vội mở cửa, mình tới ngay kề cái wc đặng mà xả thải sau nhiều giờ ún no căng nước, thôi thì cũng là lần đi cuối vậy, ráng tiểu nốt rồi vô gặp sếp cho thư thái.


Yên vị trong phòng họp lạnh lẽo dưới cái máy điều hoà không nhớ rõ nhãn vì bong tróc cũng ít nhiều, sếp đi vào khép kín cửa để rồi h đây chỉ còn mình ta với riêng sếp, không khí tĩnh mịch trong tiếng mưa rào réo rắt như chất xúc tác cho những người đang im lặng như được nói những điều muốn nói. 


Cảm ơn sếp đã cho em cơ hội suy nghĩ lại, để nhỡ trong lúc bốc đồng thì ko phải trót dại rồi cả đời bốc cứt, em cảm ơn và đôi mắt cười nhẹ nhàng như thể hiện cái ý đã định từ lâu.

Lại nhảy việc, môi trường mới, vẫn nhiều gái, đẹp trai nhất phòng vẫn là mình, còn đẹp nhì là anh giám đốc :3

16/6/2018

Tuần đầu bao phê, đê mê như con búp bê, qua những sự vụ lần này, xin nhắn nhũ lại với các em sv mới ta trường đôi điều: X-) 

  • Đừng tin lời cam kết hứa hẹn lúc phỏng vấn
  • Học cách deal lương bằng việc đi bán ở chợ Hàn vài tháng cho biết cách hô giá
  • Sắc đẹp là vũ khí lợi hại không chỉ trong tình yêu mà ngay cả khi đi xin việc 😜 

Nhưng mà thôi, bữa ni lớn rồi ít than thở lại :3 chịu khó hy sinh mong ráng trụ được 5 năm vì sự nghiệp đi học của những đứa con thân yêu, nhưng mà con ơi mẹ mày đâu, tao tìm hoài méo thấy.


Lần thứ 2 đi làm được là út oi, nhưng xui thay trúng động bàn tơ, lại thành ra kẻ bầy tôi chuyên bốc vác đảm đương việc nặng khi mấy chị cần. Nhưng không sao mai mốt có ngáo ngơ sai lỗi hy vọng được thông cảm bỏ qua 😉 Và đây cũng là lần thứ 2 thấy iu quý khoảng thời gian mỗi tối hơn bao giờ hết. Tiện thể cũng mong rằng a chị nào đi biểu tình thì lựa giờ hành chính dùm em, hoạt động toàn ngày cuối tuần làm bố ko đi chơi được vì trực dân phòng.

Tính mình vốn thích con nít, vô chỗ mới làm vừa đúng ngành vừa được chơi với mấy đứa mẫu giáo

29/6/2018

Hôm qua cuối giờ tàn tiệc, mấy nhóc khác đã bu theo ba má đi nghe nhạc, lúc mình đi kiểm tra mấy khu vực, lòi đâu ra ông này, vẫn cặm cụi vẽ vời, hết màu cái chạy tới xin, mình cũng lén lén lấy thêm ít cho ảnh, mặc dù méo phải đồ của mình. Ngẫm lại nhớ hồi xưa vãi, vì rằng thời thế thế thời, thời phải thế, nếu không phải lo cày toán văn anh để thi vào Phan Châu Trinh, chak giờ có khi đã là hoạ sĩ truyện tranh hoặc đại loại cái gì ấy về hội hoạ, cũng nhớ ra trường tầm nữa năm thì định cày lại đi theo hướng game artist, cơ mà cái khó bó cái khôn, thèm mùi tiền đành phải nai lưng làm đúng ngành cho yên ổn, chứ thời gian nào dôi dư đặng mà bắt đầu lại


Đang suy ngẫm miên man thì cậu này lại xin màu tiếp, trong cơn súc động chưa dứt, mình vội quẹt ít màu vàng cho vào cái khay màu của em nó, thốn mẹ cái đồ dùng lấy màu lại dính đỏ, ui chao đỏ cả hộp màu vàng của người ta, quẹt vội xong đậy nắp, mình biến ngay xuống dưới 😉 hy vọng tới lúc về rồi người ta mới phát hiện 😜 tự dưng thấy áy náy vãi.


NDGBAO 20/10/2020


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUỐN LÀM VIỆC VÀ HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ Ở ĐÀ NẴNG MÀ TÌM HOÀI KHÔNG THẤY??

Hưởng ứng bài chia sẻ khá chi tiết của anh Hậu về các tổ chức phi chính phủ tại group DanangYouthHub (Các bạn có thể tìm đọc lại tại link sau: http://bit.ly/2AQmmyZ), trong blog này mình xin gửi một ít thông tin về các tổ chức phi chính phủ các bạn có thể tham gia tại Đà Nẵng. Thời còn làm tnv tại PNV, thấm thoát cái cũng gắn bó hơn 2 năm. Thú thật phần lớn các công việc, vị trí cần tuyển dụng được các NGO đưa lên mạng, khi đọc được chưa kịp hứng thú với các mô tả hấp dẫn về vị trí tuyển dụng, ngay lập tức đã phải hết hồn vì nhìn xuống location thì…. toàn vùng xa hoặc ở các thành phố khác (tập trung ở Hà Nội và Sài Gòn là nhiều). Thực sự vừa mới ra trường mà muốn xin việc vào các khu vực này lại một vấn đề nan giải nữa – KINH NGHIỆM :3 , không phải kinh nghiệm 1 năm mà là 2 – 3 năm. Thôi thì ngưng than thở và nhanh chóng tự vun vén, vớt vát chút kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn trên giảng đường, hoặc chộp ngay thời cơ làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi chính phủ luôn kh

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P Cuối)

Mùa hè ở Toronto vào tháng 6 thời tiết khá kỳ quái, hôm se lạnh như đầu thu, lúc thì mưa xối xả như mới vào xuân, cái tiết trời khó chịu này nếu không làm cho con người ta dễ đổ bệnh thì cũng phải đến nỗi suy tư trầm cảm.  Thế là như một thói quen, với phương thức chữa lành tâm hồn đã thuộc lòng từ lâu, tôi vội đem cái loa, một ly đá, và lon nước mía ra ngoài ban công nhà. Trong tiếng nhạc rock ballad, làm ly nước mía đóng lon, nhìn xa xăm cây cỏ xanh mướt ngoài xa, đôi tay lần mò đọc lại những đoạn status ở zalo. Nếu như khoảnh khắc vừa trên tôi đây đã xem chừng là bình yên, thì tôi của thời gian vừa ra trường lúc trước nếu nghe thấy chắc chỉ cười khẩy, rồi cho đấy chỉ là hành động tự kỷ. 14/11/2018 Những lời ngại chưa muốn nói cũng đã phải đành nói, chút ngượng ngùng bấy lâu cũng đã tan biến trước sự nhiệt tình siêu dễ thương của anh chị bên tổ chức, vì rằng trước đó đã nghe được lời khuyên cứ gõ, cửa sẻ mở, nên mình đánh liều làm thiệt và sau đó mở lời xin xỏ thì được ngay điều mong

LÃNG QUÊN!

"Những điều không cần nhớ thì chớ phải lưu tâm!". Là chính tôi đã tự dặn lòng sống theo kiểu như vậy cho đời thêm thanh thãn, bớt âu lo. Khí hậu ở Toronto dù được cho là có đủ bốn mùa, xuân hạ thu đông; nhưng đối với tôi, đa phần là những khoản thời gian lạnh lẽo, như cái mùa hè đẹp đẽ năm nay, chưa kịp lên kế hoạch đi picnic ngắm hoa thì đã vội vào cuối hè. Mà đã gần sang thu đâu, tiết trời lại nhanh lùa về những cơn gió lạnh, rãi chút mưa mây cuối chiều làm cho dư vị mùa hè vừa qua chỉ còn là những ký ức mờ nhạt. Còn gì sung sướng hơn khi đương lạc lõng giữa cái nơi đất khách, trong một chiều mưa lạnh cuối hè, chạy ngay vào tiệm Việt, gọi một tô phở nóng hổi. Đi ăn ở cái xứ này, không cần phải thật ngon cho cam, chỉ cần tiện đường, vì hơn bao giờ hết, những kẻ tha phương mới hiểu được câu thời gian là vàng bạc. Nghe quảng cáo trên mạng thấy bảo có tiệm phở mở khuya, lại gần chỗ mình hay cà phơ, thì tôi tức tốc ghé ngay, lại đúng lúc những cơn mưa mới rơi tí tách, thế là nhi