Chuyển đến nội dung chính

THẤY SAO THÌ LÀ VẬY (P1)

"Douma mày ngu quá con ơi, cái thể loại đó thì nên cho chim cút ngay, luyến tiếc làm chó gì, quá khổ cho bạn tôi, sao mà ngu si quá vậy! Tao nghe mà tao tức."

Tuấn đã dõng dạc thốt một câu kết luận sau khi nghe thằng bạn thân nó, Hiếu, kể lể chuyện tình buồn vì phát hiện bị cắm sừng. Mặc cho bao khuyên ngăn của Tuấn và hai thằng khác đang ngồi xung quanh, giữa sự ồn ào náo nhiệt của một tiệm cà phê sớm nơi xứ người, Hiếu dường như vẫn chưa chắc lắm về quyết định của mình, bỏ hay tiếp tục tha thứ cho người thương, vì theo lời lẻ của kẻ đang ngu muội đi vì yêu này, chính bản thân Hiếu cũng là người có một phần lỗi vì đã... hơi vô tâm.

Rooms | 135 OSSINGTON - Góc để chill trong những ngày mưa mùa hạ ở Tô thành

Những câu chuyện phím, chưa bao giờ là hết thú vị, những câu chuyện bên lề về cuộc sống của kẻ khác, cố nhiên không phải của chính người nghe, đa phần đều có sự cuốn hút mãnh liệt nào đó, một sự ma mị thôi thúc người nghe luôn muốn thọc sâu, soi mói vào đời tư kẻ khác, để mảy may nào đó có chút hả hê, có chút thoả mãn cho sự thiếu hụt của bản thân, vì rằng, ah thì ra:

 "Mày cũng chỉ như tao."

Hiếu đã nhận được tin từ một vài người bạn rằng, bồ nó, Hiền đã đi với một thằng con trai khác trong một cái Shopping mall lớn ngay trung tâm, một cách tự nhiên, cầm tay nhau như hai người...đương yêu. Khổ cái, con nhỏ này nó lại tính cách năng động, thích kết giao nhiều bạn bè, nên chấp nhận yêu một người như vậy, theo như Hiếu kể vì thích cái tính năng động ấy, mà nó phải chấp nhận Hiền có nhiều bạn bè và mối quan hệ. Vì cớ sự ấy, việc Hiền đi với một đứa, dù là nam hay nữ, sau những lời xoa dịu ngọt ngào của người yêu, Hiếu cũng phải chấp nhận đó là cái sự hợp lý của một cô gái giỏi giang, năng động và thích kết giao bạn bè. Thoạt nhiên, đi với nhau lại cầm tay nhau, không thể nào là sự hợp lý ở đời được, đặc biệt là về mặt đạo đức, khi Hiền đã chấp nhận lời yêu của Hiếu. 

"Nhưng mày vẫn cho qua lần này? chấp nhận bỏ qua", Tuấn hỏi lại, vẻ nghi ngờ dù rằng đã phân tích đủ đường.

- "Thì do tao đi làm bữa giờ, lu bu quá không có thời gian nhiều bên ẻm, với lại..." Hiếu ngập ngừng

- "Với lại mày muốn thấy tận mắt?" Minh, ngồi thù lù 1 góc, cái bụng như muốn chạy xuống nền đất,  tiếp lời, như hiểu rõ thằng bạn thân của mình.

- "Chứ nếu không yêu tao, hôm qua nó chủ động hẹn đi chơi làm gì, chính hôm qua nó đi với tao, tao có cảm giác vẫn tình cảm như bình thường mà..." Hiếu khẳng định một cách chắn chắn.

Tức thì, cả đám cười lớn, cười cho cái sự tình của thằng bạn đang si mê vì yêu, hay chúng nó đang cười cho cái sự khốn nạn ở đời của kẻ đang yêu. Sau cùng thì, chẳng ai có thể quyết định được điều gì cho người cần phải ra quyết định.

- "Ta thì có bồ rồi, ta cũng vẫn không hiểu hết suy nghĩ của mày." Hùng vỗ vai Hiếu, "Nhưng mà những người tao yêu trước giờ, không có cái thể loại như vậy, đó là ở khía cạnh nhân cách cá nhân không phải vì lỗi của ai?"

Một kẻ đẹp trai, với hai hàng lông mày dài đậm gợi dục (như mô tả của Tuấn khi kể về thằng này) và tài giỏi như Hùng, mới qua xứ người được hai năm đã có job ngon ngay sau khi ra trường, mua được con xe SUV Lexus chỉ sau 3 tháng cày hùng hục, thì những lời khuyên đó dù cho hay ho, cũng có khác gì những lý tưởng cao đẹp, chỉ hay khi đọc trên trang sách. Hùng, rõ ràng có nhiều sự lựa chọn hơn một người bình thường trong cuộc yêu. Và như thế, chẳng ai muốn chọn cái sự rẻ rách trong tình cảm.

- "Nói vậy đó, tự quyết đi, mày ngu thì chết, đừng có chết vì sida là được!" Tuấn cười lớn, châm biếm cho cái sự bắt cá nhiều tay của bồ Hiếu, và trù ẻo cái kết cho sự chung tình với người đa tình. 

Một đứa không ai yêu như Tuấn, có thốt ra lời này liệu có đả động được tâm cang một kẻ ngu ngục đương đau khổ, hẵn là không! Đôi khi thêm phần khó chịu, vì cứ hay thích cà khịa, ngay khi con người ta đương tổn thương vì tình cảm, thì cái thằng Tuấn kia lại thích chạm tay sờ mó vào kẻ hở vết thương.

- "Nói gì thì nói, mày phải làm cho ra lẻ vụ này, quen ai quen đàng hoàng rồi tập trung sự nghiệp chứ!" Minh an ủi Hiếu, "Giấy tờ PR chưa có, còn đau khổ tình yêu, mai mốt tình yêu cũng không, sự nghiệp cũng không thì lại về quê báo ông bà già!".

Sau cùng, chỉ những lời lẻ của Minh là rõ ràng và trọng tâm vào vấn đề của Hiếu nhất, một kẻ chung tình có một cuộc tình đẹp với người chung tình, khi khuyên lơi chuyện tình cho ai đó, có vẻ sẽ dễ nghe hơn. Minh đã có một cuộc tình đẹp dài như thời gian nó ở xứ lạnh này, một cuộc tình nồng ấm làm tên này trông có vẻ nở nang ra, khi người ta đang hạnh phúc vì yêu thì kích thước cơ thể hay phình ra theo độ lớn của tình cảm. Và thoạt nhiên, cái thân hình mủm miệm với cái mặt tròn đầy phúc hậu, thốt ra lời khuyên, nghe vẫn lọt tai hơn hai kẻ còn lại.

Như người ta khi mưu cầu về bí quyết giữ hạnh phúc gia đình, ít ai muốn tìm kiếm lời khuyên từ một kẻ đã nhiều lần đổ vỡ hay một kẻ quá hoàn hảo để dễ dàng có một cuộc tình đẹp.  

(Còn tiếp).


NDGBAO 06/04/2024

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUỐN LÀM VIỆC VÀ HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ Ở ĐÀ NẴNG MÀ TÌM HOÀI KHÔNG THẤY??

Hưởng ứng bài chia sẻ khá chi tiết của anh Hậu về các tổ chức phi chính phủ tại group DanangYouthHub (Các bạn có thể tìm đọc lại tại link sau: http://bit.ly/2AQmmyZ), trong blog này mình xin gửi một ít thông tin về các tổ chức phi chính phủ các bạn có thể tham gia tại Đà Nẵng. Thời còn làm tnv tại PNV, thấm thoát cái cũng gắn bó hơn 2 năm. Thú thật phần lớn các công việc, vị trí cần tuyển dụng được các NGO đưa lên mạng, khi đọc được chưa kịp hứng thú với các mô tả hấp dẫn về vị trí tuyển dụng, ngay lập tức đã phải hết hồn vì nhìn xuống location thì…. toàn vùng xa hoặc ở các thành phố khác (tập trung ở Hà Nội và Sài Gòn là nhiều). Thực sự vừa mới ra trường mà muốn xin việc vào các khu vực này lại một vấn đề nan giải nữa – KINH NGHIỆM :3 , không phải kinh nghiệm 1 năm mà là 2 – 3 năm. Thôi thì ngưng than thở và nhanh chóng tự vun vén, vớt vát chút kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn trên giảng đường, hoặc chộp ngay thời cơ làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi chính phủ luôn kh

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P Cuối)

Mùa hè ở Toronto vào tháng 6 thời tiết khá kỳ quái, hôm se lạnh như đầu thu, lúc thì mưa xối xả như mới vào xuân, cái tiết trời khó chịu này nếu không làm cho con người ta dễ đổ bệnh thì cũng phải đến nỗi suy tư trầm cảm.  Thế là như một thói quen, với phương thức chữa lành tâm hồn đã thuộc lòng từ lâu, tôi vội đem cái loa, một ly đá, và lon nước mía ra ngoài ban công nhà. Trong tiếng nhạc rock ballad, làm ly nước mía đóng lon, nhìn xa xăm cây cỏ xanh mướt ngoài xa, đôi tay lần mò đọc lại những đoạn status ở zalo. Nếu như khoảnh khắc vừa trên tôi đây đã xem chừng là bình yên, thì tôi của thời gian vừa ra trường lúc trước nếu nghe thấy chắc chỉ cười khẩy, rồi cho đấy chỉ là hành động tự kỷ. 14/11/2018 Những lời ngại chưa muốn nói cũng đã phải đành nói, chút ngượng ngùng bấy lâu cũng đã tan biến trước sự nhiệt tình siêu dễ thương của anh chị bên tổ chức, vì rằng trước đó đã nghe được lời khuyên cứ gõ, cửa sẻ mở, nên mình đánh liều làm thiệt và sau đó mở lời xin xỏ thì được ngay điều mong

LÃNG QUÊN!

"Những điều không cần nhớ thì chớ phải lưu tâm!". Là chính tôi đã tự dặn lòng sống theo kiểu như vậy cho đời thêm thanh thãn, bớt âu lo. Khí hậu ở Toronto dù được cho là có đủ bốn mùa, xuân hạ thu đông; nhưng đối với tôi, đa phần là những khoản thời gian lạnh lẽo, như cái mùa hè đẹp đẽ năm nay, chưa kịp lên kế hoạch đi picnic ngắm hoa thì đã vội vào cuối hè. Mà đã gần sang thu đâu, tiết trời lại nhanh lùa về những cơn gió lạnh, rãi chút mưa mây cuối chiều làm cho dư vị mùa hè vừa qua chỉ còn là những ký ức mờ nhạt. Còn gì sung sướng hơn khi đương lạc lõng giữa cái nơi đất khách, trong một chiều mưa lạnh cuối hè, chạy ngay vào tiệm Việt, gọi một tô phở nóng hổi. Đi ăn ở cái xứ này, không cần phải thật ngon cho cam, chỉ cần tiện đường, vì hơn bao giờ hết, những kẻ tha phương mới hiểu được câu thời gian là vàng bạc. Nghe quảng cáo trên mạng thấy bảo có tiệm phở mở khuya, lại gần chỗ mình hay cà phơ, thì tôi tức tốc ghé ngay, lại đúng lúc những cơn mưa mới rơi tí tách, thế là nhi