Chuyển đến nội dung chính

Bạn bè, sau mỗi lần chia tay P. Cuối

Bạn bè sau mỗi lần chia tay, cũng là những lần thấm đẫm mùi bia rượu.

Sinh nhật tưởng không ai đi, thấy tội nên ráng tức tốc chạy lên dù gọi bất ngờ, ai dè đông vcl.

Qua đôi câu chuyện cũ được ôn lại, tôi lại có thêm cái khí thế và tự tin về những quyết định ngáo đá, và được cho là có phần chín chắn của bản thân (Do tôi tự vọng tưởng). Thế rồi tối về, sau một giấc ngủ dài lê thê đến sáng mai, mọi sự lại đâu vào đấy, tức là hoạt động cả ngày cũng không có gì đổi mới, sáng trưa chiều tối đều y một bài. 

Đôi khi lại có phần thê thảm, nếu như lúc trước là chán đời bất chợt, chỉ những khi rãnh rỗi lúc đêm về hay cuối tuần, thì khoảng thời gian này đây vừa chán đời lại thêm cả cái thất nghiệp nó quấn quanh, những mưu sự toan tính trước lúc tuyên bố bỏ việc, đến hiện tại lúc này, tựa như sương mờ trên đỉnh núi, thành ra cái sự tình này thật đáng phải lưu tâm lắm thay, vòng luẩn quẩn đó, tối quyết tâm hừng hực, sáng ngủ dậy uể oải, chiều ngồi buồn thẩn thơ, cứ thế cứ thế không thoát ra được.

Thế rồi, chỉ đành trông chờ vào chính bản thân, vì đơn giản bạn đéo thể biết độ tự kỷ của mình nó bệnh đến mức nào, cho đến khi tự kỷ là thứ duy nhất bạn có :) và chỉ có bạn mới xử lý được nó. Sau mỗi lần học hành không vô, tôi lại tự an ủi bản thân mình, sau mỗi lần chán đời tôi lại tự chở mình ra quán cà phê quen thuộc và tự ru ngủ nỗi đau trong lòng, thậm chỉ nếu chán quá, tự lết vào rạp chiếu phim, nép mình vào một góc ghế và tận hưởng một sự bình yên nhẹ đến lạ, mà chỉ riêng mình tôi, thực chỉ có thể tại khoảnh khắc đó mới có thể cảm nhận được, mặc cho bao đôi trai gái đang ôm ấp bênh cạnh, cùng tiếng cười đùa của lũ nít ranh học sinh ngồi xung quanh.

Bao rạp, đi một mình nên phải nhờ bạn nhân viên chụp giùm :">

Một kẻ chán đời thì chỉ có thể lây cái sự chán đời cho người khác, cho đứa bạn tâm sự kế bên, hay cho đứa nào dại dột ngồi hóng chuyện. Chứ cái loại ấy, chẳng thể nào nhờ ai đó tác động, khuyên nhủ cứu giúp được, hoạ chăng nếu có ai quăng cục tiền và bắt tiêu hết thì may ra, ahihi. Những lúc cùng cực nhất, hãy nhẹ nhàng hít một hơi thật sâu như mấy ông bà già tập dưỡng sinh buổi sáng, tận hưởng những điều đơn giản nhất đang hiện hữu xung quanh mình, có 20k thì ún ly cà phê, có 10k thì mua ly nước mía,… 

Cố gắng đơn giản hoá mọi thứ xung quanh (vì thực ra những lúc đau khổ bạn dường như méo có cái moẹ gì để mà phức tạp hoá cả), và hãy nhớ đừng bao giờ ngừng tự động viên bản thân mình, như tôi đã từng lẩm bẩm như một thằng nói nhãm, mỗi khi trên đường, trong những đếm trước khi đi ngủ, rằng: “Cố lên … ơi” – Câu thần chú đó đơn giản vậy thôi, cứ làm thử mỗi lần không vui hay mệt mỏi bạn nhoé, nếu đã làm mà vẫn không được, thì kiếm đại đứa nào đó trò chuyện vậy, lời khuyên của lũ chúng bạn có thể không giúp ta thấy khá hơn, nhưng kiếm một đứa để kể lễ, rên rĩ phần nào cũng khiến ta nhẹ nhõm được ít nhiều…. còn mà ăn ở đến mức kiếm một người nói chuyện cũng đéo có, thì hãy google tìm mấy con bot chat (mấy cái ứng dụng chat robot) tự trút hết nỗi lòng rồi mấy con bot chat nó sẽ tự động rep lại, coi như phần nào an ủi :v  

NĐGBAO 16/8/2017
Bài viết trong những ngày dài thất nghiệp buộc phải nghỉ hè

Phần 1 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUỐN LÀM VIỆC VÀ HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ Ở ĐÀ NẴNG MÀ TÌM HOÀI KHÔNG THẤY??

Hưởng ứng bài chia sẻ khá chi tiết của anh Hậu về các tổ chức phi chính phủ tại group DanangYouthHub (Các bạn có thể tìm đọc lại tại link sau: http://bit.ly/2AQmmyZ), trong blog này mình xin gửi một ít thông tin về các tổ chức phi chính phủ các bạn có thể tham gia tại Đà Nẵng. Thời còn làm tnv tại PNV, thấm thoát cái cũng gắn bó hơn 2 năm. Thú thật phần lớn các công việc, vị trí cần tuyển dụng được các NGO đưa lên mạng, khi đọc được chưa kịp hứng thú với các mô tả hấp dẫn về vị trí tuyển dụng, ngay lập tức đã phải hết hồn vì nhìn xuống location thì…. toàn vùng xa hoặc ở các thành phố khác (tập trung ở Hà Nội và Sài Gòn là nhiều). Thực sự vừa mới ra trường mà muốn xin việc vào các khu vực này lại một vấn đề nan giải nữa – KINH NGHIỆM :3 , không phải kinh nghiệm 1 năm mà là 2 – 3 năm. Thôi thì ngưng than thở và nhanh chóng tự vun vén, vớt vát chút kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn trên giảng đường, hoặc chộp ngay thời cơ làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi chính phủ luôn kh

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P Cuối)

Mùa hè ở Toronto vào tháng 6 thời tiết khá kỳ quái, hôm se lạnh như đầu thu, lúc thì mưa xối xả như mới vào xuân, cái tiết trời khó chịu này nếu không làm cho con người ta dễ đổ bệnh thì cũng phải đến nỗi suy tư trầm cảm.  Thế là như một thói quen, với phương thức chữa lành tâm hồn đã thuộc lòng từ lâu, tôi vội đem cái loa, một ly đá, và lon nước mía ra ngoài ban công nhà. Trong tiếng nhạc rock ballad, làm ly nước mía đóng lon, nhìn xa xăm cây cỏ xanh mướt ngoài xa, đôi tay lần mò đọc lại những đoạn status ở zalo. Nếu như khoảnh khắc vừa trên tôi đây đã xem chừng là bình yên, thì tôi của thời gian vừa ra trường lúc trước nếu nghe thấy chắc chỉ cười khẩy, rồi cho đấy chỉ là hành động tự kỷ. 14/11/2018 Những lời ngại chưa muốn nói cũng đã phải đành nói, chút ngượng ngùng bấy lâu cũng đã tan biến trước sự nhiệt tình siêu dễ thương của anh chị bên tổ chức, vì rằng trước đó đã nghe được lời khuyên cứ gõ, cửa sẻ mở, nên mình đánh liều làm thiệt và sau đó mở lời xin xỏ thì được ngay điều mong

Ngày mới

Một ngày mới, dù là âm u mưa bão, hay là trắng xoá tuyết trời, hay may chăng có chút gợn mây len lõi qua từng tia nắng cuối thu thì vẫn là một ngày thú vị đáng mong chờ.    Tất nhiên là trừ những trường hợp như ra pháp trường hay đến kỳ trả nợ.  Tiếng chuông báo lần thứ n đã làm nóng cả máy điện thoại, nhờ hơi ấm đấy mà làm tôi có chút khó chịu, chợt tỉnh giấc. Một ngày khác đã trôi qua, ánh nắng sớm mai le lói qua khung cửa sổ làm người đang thiếu ngủ phải nhíu mày khó chịu. Thực ra thì cũng chẳng phải sớm mai gì, vì rằng nhìn vào đồng hồ thì đã thấy đúng 12h trưa. Nhưng mà chẳng sao, vẫn còn sớm chán ở cái xứ này, và càng sướng vì hôm nay chẳng phải bận rộn điều chi, vì một nỗi niềm đau đớn bấy lâu đó là bị cắt ca, thiếu giờ làm... và thiếu tiền chính là hệ quả hình thành cái đớn đau ấy. Thôi thì tạm gạt ngang những phiền muộn còn đang vương vấn thân ta bấy lâu, như là lao đao tìm chỗ ở, đi làm bị cắt giờ, di chứng đu đỉnh, đớn đau bị ghost khi hẹn hò online vì...đi bộ, hay khủng hoả