Chuyển đến nội dung chính

Ngày 8 Tiếng, Đời Công Sở P. Cuối

Cây kim giờ buổi chiều đã điểm đúng số 5, còn cây kim phút điểm ngay số 6 có hơi lệch chút về phía trái. Những uể oải cả sáng đến giờ dường như tan biến đâu mất. Khi giờ hoàng đạo đã điểm, người tôi chợt như con thú hoang đang chờ sổ lồng. 

Lúc đi làm về, ngẩm lại đôi chút thấy cảm thời gian sao trôi nhanh quá đỗi, ánh tà dương heo hắt trên từng mảng tường toà cao ốc, len qua vài ngọn cây, với chút tia nắng còn sót, le lói sau mỗi tán lá, như báo hiệu một ngày dài đã vội chết ngay tại thời điểm ấy, và khi đêm về, chỉ còn mình ta với riêng ta.


Từ đây, trên con đường về, sau khi bước ra khỏi công ty, cảm giác tiếc nuối của lúc sáng sớm, khi ngồi uống cà phê về những chuyện chưa làm được tối qua đã không còn. Một sự hối hận kinh khủng khác trỗi dậy, nếu như hôm qua còn nuối tiếc về những điều chưa làm được thì giờ đây, trong thâm tâm tôi hối hận vì tự ngẫm lại, cả ngày hôm nay đéo hiểu tôi đang sống vì điều gì?

Rõ ràng, chưa làm được những chuyện dự định chỉ khiến chân ta chậm bước, còn không biết bản thân phải làm gì thì chẳng khác nào cỗ máy có hình dáng con người. Trời càng về chiều, gió càng mạnh, cơn gió trái mùa thổi tung bay cát lá bên vệ đường, bổng từng hạt mưa nhẹ rơi nhanh trên vai, mặt, những hơi lạnh sộc vào thân thể, cái tình thế ấy, khiến con người ta đương buồn lại phải chứng kiến một cảnh chẳng mấy vui, thật đồng điệu, nhờ đó, tự dưng cũng thật đẹp, một nét đẹp của tuổi trẻ thời ngây dại (Kiểu như xấu toàn diện thì thành ra đẹp lạ).

Khung cảnh ảm đạm đã làm con đường 3 phút xe máy về tới nhà thành ra cả đường đời của chính người đang cảm thận, hoặc chính tôi đang cố tình chạy xe chầm chậm cho an toàn vì tháng trước phóng ngu, bị té sml một lần nên vẫn còn dợn. Trên cung "đường đời" từ chỗ làm về ngôi nhà thân thương, tôi cứ miên man nghĩ suy về câu nói của sếp, liệu rằng tôi có đang đánh mất tuổi thanh xuân của chính mình?!

Về đến nhà là vũ như cẩn, vứt cái cặp qua một bên, tôi nằm nhoài lên nệm, uốn mình cuộn vào tấm chăn như con sâu róm sau khi nhả kén, và ngủ. Ngoài trời mưa vẫn tí tách rơi, không trút ào ào như mọi hôm, mà cứ lả tả từng đợt nhỏ, như sự uất ức nhoi nhói, rên rĩ trong tim tôi lúc này. Phải chi cái tình cảnh ấy mà chia sẻ được một cách trọn vẹn cho những người xung quanh, thì may ra thế giới này đã dể thở hơn đôi chút, nhưng không, đa phần là tự ta cất cho riêng ta và những tâm tư ấy, chỉ đành để thổ lộ với chính ta mà thôi. 

Mọi sự cả ngày nay vẫn như vậy, hôm nay cũng như hôm qua và như mọi ngày, liệu rằng những sự như vậy sẽ còn tiếp diễn, những lời tự nhủ trong lòng, tự hứa với bản thân biết khi nào thực hiện, ôi cái tính trì hoãn đã tạo nên tôi thành ra một con người đáng chán và đáng xấu hổ như thế này các bạn à.
Hết hình mô tả blog, tấm cuối lấy bức này cho tươi sáng xíu, chớ nội dung ảm đạm quá :))
Đôi lời sau đây, cũng từ chính cái lap top, nơi tôi vẫn thường dùng viết blog, phần nhiều cũng làm lý do để tránh né những việc chính đáng hơn, mà tôi đã lên kế hoạch phải hoàn thành trước đó. Những dòng tâm sự này, hy vọng bạn đọc được đủ các phần, để có giây phút nào đó mảy may đồng cảm ngộ mà bớt buồn cho sự đời, cũng hy vọng đọc xong rồi thì hãy có thêm cái vững tâm, cái khí thế để sống dậy những đam mê thuở tân thời, đủ quyết chí để thực hiện những dự tính hoài bão trong tương lai.

Tuổi trẻ rất đẹp nhưng đôi lúc cũng chua chát, tận cùng cái vị chua chát đó mấy ai cảm được dư hương dịu ngọt.

Trân trọng,
NĐGBAO 3/4/2017

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUỐN LÀM VIỆC VÀ HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ Ở ĐÀ NẴNG MÀ TÌM HOÀI KHÔNG THẤY??

Hưởng ứng bài chia sẻ khá chi tiết của anh Hậu về các tổ chức phi chính phủ tại group DanangYouthHub (Các bạn có thể tìm đọc lại tại link sau: http://bit.ly/2AQmmyZ), trong blog này mình xin gửi một ít thông tin về các tổ chức phi chính phủ các bạn có thể tham gia tại Đà Nẵng. Thời còn làm tnv tại PNV, thấm thoát cái cũng gắn bó hơn 2 năm. Thú thật phần lớn các công việc, vị trí cần tuyển dụng được các NGO đưa lên mạng, khi đọc được chưa kịp hứng thú với các mô tả hấp dẫn về vị trí tuyển dụng, ngay lập tức đã phải hết hồn vì nhìn xuống location thì…. toàn vùng xa hoặc ở các thành phố khác (tập trung ở Hà Nội và Sài Gòn là nhiều). Thực sự vừa mới ra trường mà muốn xin việc vào các khu vực này lại một vấn đề nan giải nữa – KINH NGHIỆM :3 , không phải kinh nghiệm 1 năm mà là 2 – 3 năm. Thôi thì ngưng than thở và nhanh chóng tự vun vén, vớt vát chút kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn trên giảng đường, hoặc chộp ngay thời cơ làm tình nguyện viên cho các tổ chức phi chính phủ luôn kh

Ba năm sau ra trường - Tâm sự Zalo (P Cuối)

Mùa hè ở Toronto vào tháng 6 thời tiết khá kỳ quái, hôm se lạnh như đầu thu, lúc thì mưa xối xả như mới vào xuân, cái tiết trời khó chịu này nếu không làm cho con người ta dễ đổ bệnh thì cũng phải đến nỗi suy tư trầm cảm.  Thế là như một thói quen, với phương thức chữa lành tâm hồn đã thuộc lòng từ lâu, tôi vội đem cái loa, một ly đá, và lon nước mía ra ngoài ban công nhà. Trong tiếng nhạc rock ballad, làm ly nước mía đóng lon, nhìn xa xăm cây cỏ xanh mướt ngoài xa, đôi tay lần mò đọc lại những đoạn status ở zalo. Nếu như khoảnh khắc vừa trên tôi đây đã xem chừng là bình yên, thì tôi của thời gian vừa ra trường lúc trước nếu nghe thấy chắc chỉ cười khẩy, rồi cho đấy chỉ là hành động tự kỷ. 14/11/2018 Những lời ngại chưa muốn nói cũng đã phải đành nói, chút ngượng ngùng bấy lâu cũng đã tan biến trước sự nhiệt tình siêu dễ thương của anh chị bên tổ chức, vì rằng trước đó đã nghe được lời khuyên cứ gõ, cửa sẻ mở, nên mình đánh liều làm thiệt và sau đó mở lời xin xỏ thì được ngay điều mong

LÃNG QUÊN!

"Những điều không cần nhớ thì chớ phải lưu tâm!". Là chính tôi đã tự dặn lòng sống theo kiểu như vậy cho đời thêm thanh thãn, bớt âu lo. Khí hậu ở Toronto dù được cho là có đủ bốn mùa, xuân hạ thu đông; nhưng đối với tôi, đa phần là những khoản thời gian lạnh lẽo, như cái mùa hè đẹp đẽ năm nay, chưa kịp lên kế hoạch đi picnic ngắm hoa thì đã vội vào cuối hè. Mà đã gần sang thu đâu, tiết trời lại nhanh lùa về những cơn gió lạnh, rãi chút mưa mây cuối chiều làm cho dư vị mùa hè vừa qua chỉ còn là những ký ức mờ nhạt. Còn gì sung sướng hơn khi đương lạc lõng giữa cái nơi đất khách, trong một chiều mưa lạnh cuối hè, chạy ngay vào tiệm Việt, gọi một tô phở nóng hổi. Đi ăn ở cái xứ này, không cần phải thật ngon cho cam, chỉ cần tiện đường, vì hơn bao giờ hết, những kẻ tha phương mới hiểu được câu thời gian là vàng bạc. Nghe quảng cáo trên mạng thấy bảo có tiệm phở mở khuya, lại gần chỗ mình hay cà phơ, thì tôi tức tốc ghé ngay, lại đúng lúc những cơn mưa mới rơi tí tách, thế là nhi